Thursday, June 25, 2020

Kaistupiduhan ang mga Unboxing Videos




Sumabog ang utak ng mga Pnoy nerds sa paraan ng pag-a-unbox ng isang minor celebrity na ang pangalan ay Mateo. Sabi nila e mahahalata mong pekeng gamer ito. Akala mo kasing isang reypist na nagtatanggal ng damit ng kanyang biktima itong si Mateo sa kanyang pag-a-unbox. Sa hate na natanggap nito sa mga netizens (isang salitang pambano) ay iisipin mong ang The Last Supper ni Da Vinci ang kanyang pinunit at hindi ang kahon ng Play Station. Ang isa pang kanilang sinasabi ay isang 'shared experience' ang pagbubukas ng kahon. Ang masasabi ko naman ay isa kang bano para manood ng mga unboxing videos t ituring itong isang shaed experience.



Bumili ako ng isang kahon ng Olivenza Bueno kanina at samahan nyo akong magbukas nito.  Ay oo nga pala, welcome sa aking unboxing video. Ayon sa kahon ay may average itong 48 sticks ng posporo. Atin na itong buksan. Aba’t meron ngang mga posporo. Akala ko baka gagamba ang laman. Binilang ko at 50 lahat. Hindi eksaktong 48. So, minsan 50, minsan 46. So, paano ito, Olivenza Bueno? Bibili ako ng sampung kahon, ia-add ko lahat at ididivide ko sa samu para malaman kung talagang 48 sticks nga ang average?

Ganyang ka-istupido ang unboxing videos. Ano iyon, bibili ka ng isang produkto at wala kang ideya kung ano ang nasa loob nito? Bibili ka ng basketball shoes at kukuhanan mo ng video ang moment ng pagbubukas mo ng kahon at pagtatanggal ng laman nito? Hindi mo pa ba inaasahang ganun ang itsura ng binii mo? Ano ito, monito-monita?

Mabalik tayo kay Mateo. Alam nyo ayoko nang balikan at wala namang kwenta. Huwag magpakabano. Huwag manood ng unboxing videos. At huwag nyo ring panoorin ang video ko sa YouTube na Unboxing Videos are Stupid dahil dadalawa lang ang drowing nito at ito ay nakakabano.

No comments:

Post a Comment